nhà ống không gian xanh

Mẫu nhà ống không gian xanh luôn có những đặc trưng riêng, nhất là phần mặt tiền tương đối nhỏ hẹp đòi hỏi các thiết kế phải tối ưu và hợp lý nhất. Làm thế nào để cân bằng được không gian sinh hoạt, không gian xanh nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà? Để giải quyết những vấn đề này, các bạn có thể tham khảo ngay những thiết kế nhà ống không với không gian xanh đẹp mắt, đảm bảo ai cũng phải mê mẩn trong bài viết này nhé!

Thế nào là kiến trúc không gian xanh?

nhà ống không gian xanh
Thiết kế nhà ống với mặt tiền nhỏ

Không gian xanh là thuật ngữ được rất nhiều người sử dụng khi nói về các thiết kế nhà ở, đặc biệt là trong lĩnh vực kiến trúc. Không hề nói quá khi không gian xanh ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng nhờ khả năng đem đến sự tươi mới, dễ chịu cho gia chủ.

nhà ống không gian xanh
tạo không gian xanh để làm nổi bật mặt tiền nhà ống

Đặc trưng của không gian xanh là việc bố trí cây xanh tại những vị trí phù hợp như mặt tiền, trong nhà, trong khuôn viên, sân sau,… Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho không khí lưu thông, tạo sự trong lành, thư thái cho ngôi nhà. Ngoài ra, thiết kế không gian xanh thường gắn liền với thiết kế mở, giúp ánh sáng và gió tự nhiên có thể lưu thông trong nhà, vừa gia tăng tính thẩm mỹ vừa giúp môi trường sống được trở nên lành mạnh hơn.

Lợi ích khi thiết kế nhà ống không gian xanh

Thiết kế nhà ống không gian xanh đem đến những lợi ích gì? Tại sao ngày càng có nhiều người lựa chọn xu hướng này? Trước hết, phải khẳng định lối kiến trúc không gian xanh đem đến cho gia chủ rất nhiều lợi ích, không đơn thuần chỉ là tính thẩm mỹ mà nó còn có ý nghĩa đối với sức khỏe.

Nâng cao chất lượng không khí

nhà ống không gian xanh
Tạo không gian thoáng mát cho ngôi nhà

Cây xanh vốn được biết đến với vai trò quan trọng là thanh lọc, cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí mà bất kỳ thành phố nào cũng gặp phải. Chính vì vậy, việc bổ sung cây xanh trong khuôn viên ngôi nhà sẽ gia tăng độ ẩm không khí, điều hòa môi trường và hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của khói bụi đối với sức khỏe.

Ngoài ra, việc thiết kế nhà ống không gian xanh sẽ hỗ trợ quá trình thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại có trong môi trường sống. Như vậy, một không gian xanh trong căn nhà sẽ tạo không khí thoải mái, thư giãn, giải tỏa căng thẳng cho cả gia đình.

Cải thiện phong thủy cho ngôi nhà

https://docs.google.com/document/d/1jszOwTcekffJqsWIM2b6VYt51f_cL4Kex0LjzovaIow/edit?usp=sharing
Không gian xanh cải thiện phong thủy cho nhà ống

Hiện nay, mỗi một thiết kế, bố trí trong căn nhà trước khi thực hiện đều có tham khảo qua yếu tố phong thủy. Mỗi một người đều có một số mệnh, tuổi tác riêng, chính vì vậy việc bố trí những loại cây khác nhau sẽ đem đến hiệu quả phong thủy nhất định. Khi lựa chọn được loại cây phù hợp, đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp gia tăng tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Kích thích khả năng sáng tạo

https://docs.google.com/document/d/1jszOwTcekffJqsWIM2b6VYt51f_cL4Kex0LjzovaIow/edit?usp=sharing
Kích thích khả năng sáng tạo

Dựa trên những nghiên cứu thực tiễn, nhà ống không gian xanh có khả năng cải thiện bầu không khí, giúp môi trường làm việc thoải mái, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi. Chính những yếu tố này sẽ giúp đầu óc thư giãn, từ đó có thể kích thích khả năng sáng tạo. Hơn nữa, khi làm việc trong môi trường nhiều cây xanh cũng sẽ tạo ra tâm trạng tích cực, gia tăng hứng thú làm việc, từ đó có thể tăng năng suất lao động đáng kể.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

https://docs.google.com/document/d/1jszOwTcekffJqsWIM2b6VYt51f_cL4Kex0LjzovaIow/edit?usp=sharing
Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Thiết kế nhà ống cho không gian xanh cũng là một phương pháp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cực kỳ ấn tượng. Xu hướng hiện nay được nhiều người lựa chọn đó chính là sử dụng các thiết kế mở và kết hợp trồng cây xanh, tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Bên cạnh đó, khi kết hợp các yếu tố xanh cũng có tác dụng che đi các khuyết điểm của những căn nhà ống, tạo nên một không gian sống động hơn. Ngoài ra, màu xanh của cây cối cũng sẽ cải thiện sự tẻ nhạt, ảm đạm của những bức tường cứng nhắc.

Tiết kiệm năng lượng

Nghe thì có vẻ khó tin, tuy nhiên đây lại là lợi ích khá thiết thực khi thiết kế nhà ống không gian xanh. Thông thường, khi thiết kế nhà ở chúng ta đều phải tính toán hệ thống chống nóng, cân bằng độ ẩm hay lưu thông không khí cho ngôi nhà. Với việc trồng cây xanh trong khuôn viên nhà ở sẽ đảm bảo không khí lưu thông tốt hơn, điều hòa nhiệt độ và độ ẩm, giúp không gian sống trở nên mát mẻ hơn.

Tổng hợp các mẫu nhà ống không gian xanh đẹp và ấn tượng nhất

Thiết kế nhà ống không gian xanh luôn là một đề tài đa dạng, giúp các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo với những ý tưởng độc đáo. Trong phần dưới đây Villa Design sẽ chia sẻ một số ý tưởng được đánh giá cao về hiệu quả và sự tiện ích, các bạn có thể tham khảo nhé!

Thiết kế nhà ống không gian xanh cho nhà cấp 4

nhà ống không gian xanh
Thiết kế không gian xanh cho nhà ống cấp 4

Nhiều người lầm tưởng những ngôi nhà ống cấp 4 sẽ khó có những thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Tuy nhiên, thực tế những thiết kế này lại đem đến sự thoải mái dù không quá cầu kỳ hay phức tạp. Ý tưởng cho những ngôi nhà cấp 4 diện tích hạn hẹp cũng rất đa dạng, một ngôi nhà có gác lửng, bố trí thêm cây xanh cách khéo léo cũng là một gợi ý thích hợp. Ngoài ra, nếu diện tích xung quanh nhà còn trống, bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh, tạo không gian xanh mát cho tổng thể căn nhà.

Thiết kế mặt tiền xanh cho nhà ống

nhà ống không gian xanh
Thiết kế mặt tiền xanh làm nổi bật nhà ống

Nhà ống với phần mặt tiền khá hạn hẹp, do đó thường được tập trung thiết kế để làm nổi bật tổng thể căn nhà. Một mẫu nhà ống không gian xanh trước mặt tiền vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa có tác dụng cản bụi bẩn từ bên ngoài. Như vậy, khi tập trung xây dựng không gian xanh cho mặt tiền sẽ đảm bảo ngôi nhà luôn sạch sẽ, không khí trong lành, hạn chế cái nóng hoặc gió lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào nhà.

Mục đích chủ yếu khi thiết kế không gian sân vườn nhiều cây xanh, hoa cỏ phía trước nhà cũng sẽ tạo điểm nhấn, sự nổi bật cho ngôi nhà. Đặc biệt, với những ngôi nhà kết hợp kinh doanh như cà phê, trà,… cũng sẽ thu hút khách hàng tốt hơn. Hãy tham khảo những thiết kế ấn tượng nhất được Villa đề xuất dưới đây.

Thiết kế nhà ống không gian xanh có vườn phía sau

nhà ống không gian xanh
Vườn sau cũng có thể trồng cây tạo không khí trong lành

Khi thiết kế nhà ống, nếu phía sau phần đất còn dư bạn cũng có thể biến chúng thành một khu vườn nhỏ trồng cây. Nếu thiết kế khu vườn nhỏ ở sau nhà sẽ giúp gia đình bạn có một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi hoặc kết hợp làm việc tại nhà. Việc bố trí cây xanh trong vườn sẽ tạo không gian thư thái và tận dụng được trong rất nhiều trường hợp.

nhà ống không gian xanh
Thiết kế vườn sau với các loại cây trồng xanh mát

Ngoài ra, khi lựa chọn thiết kế sân vườn phía sau nhà cũng sẽ giúp gia chủ trồng các loại cây đa dạng hơn, từ cây ăn quả, cây tạo bóng mát, hoa hay rau củ,… Nếu diện tích lớn hơn bạn cũng có thể áp dụng thiết kế bể bơi mini, hồ cá với các tiện ích đi kèm. Tuy nhiên, phía sau nhà nhất định phải có hàng rào nhằm đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà.

Thiết kế hành lang tiểu cảnh cho nhà ống

nhà ống không gian xanh
Thiết kế hành lang tiểu cảnh cho nhà ống

Ý tưởng thiết kế hành lang tiểu cảnh trồng cây xanh sẽ phù hợp hơn với những ngôi nhà ống có diện tích tương đối rộng. Khi tạo hành lang tiểu cảnh sẽ đem đến sự hài hoà, cân bằng cho tổng thể ngôi nhà.

Trồng cây xanh trong giếng trời

Không gian giếng trời cho nhà ống

Các thiết kế nhà ống nhỏ hẹp thường sử dụng giếng trời để gia tăng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, do đó đây cũng là vị trí lý tưởng để trồng cây xanh. Để tạo thiết kế nhà ống không gian xanh với giếng trời, bạn có thể lựa chọn đặt tiểu cảnh, đặt chậu cây phù hợp,… Như vậy, với khả năng lưu thông ánh sáng và không khí, khu vực giếng trời kết hợp màu xanh cây cối sẽ giúp ngôi nhà trở nên tươi mát và sáng sủa hơn.

Tuy nhiên, khi trồng cây hoặc thiết kế tiểu cảnh dưới giếng trời các bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố như nước và ánh sáng. Không nên trồng các loại cây tán quá rậm rạp sẽ khiến ánh sáng tự nhiên trong nhà không tốt. Đặc biệt, khi tưới cây cũng cần lưu ý, tránh làm nước tràn ra sàn nhà.

Thiết kế nhà ống không gian xanh trên sân thượng

nhà ống không gian xanh
Thiết kế nhà ống không gian xanh trên sân thượng

Mẫu thiết kế nhà ống không gian xanh tiếp theo mà mình muốn đề cập tới sẽ nổi bật với khu vực sân thượng trồng cây xanh. Đây cũng là lựa chọn của rất nhiều người bởi nhà ống có diện tích bề ngang hạn chế, do đó sân thượng sẽ là nơi hợp lý để trồng cây, làm vườn.

Việc phủ xanh không gian sân thượng cũng khá đơn giản, bạn có thể trồng các loại dây leo, đặt cây cảnh, thiết kế tiểu cảnh hoặc tận dụng làm vườn rau,… Nhìn chung, sân thượng sẽ là nơi lý tưởng nhất để trồng cây xanh, tạo không gian xanh mát cho cả nhà. Đặc biệt, đây cũng là không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình sinh hoạt, thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Lời kết

Thiết kế nhà ống không gian xanh không còn mới lại tại Việt Nam, tuy nhiên đây vẫn là xu hướng đem đến nhiều tiện ích cho những ngôi nhà. Hy vọng với những chia sẻ của Villa Design sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới lạ, thổi một làn gió mới cho ngôi nhà của mình. Theo dõi Villa Design để xem thêm những thiết kế kiến trúc, nội thất ấn tượng khác nhé!

Leave a Reply